ભારતની નવી શિક્ષણ નીતિ 2020નો વ્યાપક અભ્યાસ: ધ્યેયો અને પડકારો
Keywords:
શિક્ષણ, રાષ્ટ્રીય શિક્ષણ નીતિ ૨૦૨૦, ઉચ્ચતર શિક્ષણAbstract
અનિશ્ચિતતાઓની પશ્ચાદભૂમાં, શિક્ષણ મુખ્ય અને નિર્ણાયક ભૂમિકા ધારે છે. રાષ્ટ્રીય શિક્ષણ નીતિ 2020 નું પરિવર્તન વ્યૂહાત્મક રીતે આ સુધારાના સાર સાથે જોડાયેલું છે, જે માત્ર શૈક્ષણિક પ્રણાલીને સુધારવા માટે જ નહીં પરંતુ પાછળ રહેલા આર્થિક અને સામાજિક સૂચકાંકોને પણ પ્રોત્સાહન આપવા માટે તૈયાર છે. રાષ્ટ્રીય શિક્ષણ નીતિ 2020 ની સંભવિતતા, જોકે, વધુ શુદ્ધિકરણની જરૂર છે. આ નીતિ મલ્ટિડિસિપ્લિનરી યુનિવર્સિટીઓ અને સ્વ-સંચાલિત કોલેજોની સ્થાપના દ્વારા ઉચ્ચ શિક્ષણની ક્ષમતાને વધારવાની આકાંક્ષાને સમાવે છે. આ સંદર્ભમાં, અમારું વર્તમાન પ્રવચન આ નીતિનું વિવેચનાત્મક રીતે મૂલ્યાંકન કરે છે, ફેરફારોની દરખાસ્ત કરે છે જે તેના મહત્વને વિસ્તૃત કરતી વખતે તેના પૂર્વગામીથી સુમેળભર્યા પ્રગતિની ખાતરી કરે છે. આ લેખ નેશનલ એજ્યુકેશન પોલિસી 2020 દ્વારા નિર્ધારિત આવશ્યકતાઓ અને યુનિવર્સિટી સ્તરે ઓપરેશનલ પ્રેક્ટિસનું ઊંડાણપૂર્વક વિશ્લેષણ કરે છે. તે તેના પુરોગામી સાથે નવી નીતિના સીમલેસ એકીકરણની હિમાયત કરે છે, જેનાથી પ્રગતિના સાતત્યને પ્રોત્સાહન મળે છે. વધુમાં, આ પેપર રાષ્ટ્રીય અને ઉચ્ચ શિક્ષણ બંને ક્ષેત્રો પર રાષ્ટ્રીય શિક્ષણ નીતિના સંચાલન અને અમલીકરણના જટિલ પાસાઓનો અભ્યાસ કરે છે. જટિલતાઓની ચકાસણી કરીને અને સંભવિત પડકારોને સંબોધિત કરીને, અભ્યાસ રાષ્ટ્રીય શિક્ષણ નીતિની રચના અને અમલીકરણની અસરકારકતા વધારવાના હેતુથી ભલામણો રજૂ કરે છે.
References
I. Bhatty, K. (2014). Review of elementary education policy in India: Has it upheld the constitutional objective of equality?. Economic and Political Weekly, 100-107.
II. Colclough, C., & De, A. (2010). The impact of aid on education policy in India. International Journal of Educational Development, 30(5), 497-507.
III. Dash, M. (2000). Education in India: Problems and perspectives. Atlantic Publishers & Dist.
IV. Kalyanpur, M. (2008). Equality, quality and quantity: challenges in inclusive education policy and service provision in India. International Journal of Inclusive Education, 12(3), 243-262.
V. Kumar, K., Prakash, A., & Singh, K. (2021). How National Education Policy 2020 can be a lodestar to transform future generation in India. Journal of Public affairs, 21(3), e2500.
VI. Tilak, J. B. (2012). Higher education policy in India in transition. Economic and Political Weekly, 36-40.
VII. Weiner, M. (1991). The child and the state in India: Child labor and education policy in comparative perspective. Princeton University Press.
Additional Files
Published
How to Cite
Issue
Section
License
Copyright (c) 2023 International Education and Research Journal (IERJ)

This work is licensed under a Creative Commons Attribution 4.0 International License.